Thưởng thức hương vị tuyệt hảo của cafe Cappuccino của Ý.

Nhắc đến đất nước Italia xinh đẹp,  hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến tháp nghiêng Pisa, đến những ngôi nhà cổ kính với kiến trúc độc đáo, đến nền ẩm thực đa dạng, tinh túy với món Risott, món Polenta… và đặc biệt là cafe Capuchino. Nếu chưa một lần thử qua loại cà phê đậm đà này, hãy đến với Casanova, bạn sẽ được thưởng thức hương vị tuyệt hảo của cafe Cappuccino đúng chất Ý ngay giữa lòng Sài Gòn.

Cappuccino là một loại cà phê được pha chế theo phong cách của người Ý. Cái tên Cappuccino được bắt nguồn từ các nhà tu dòng Capuchin. Màu áo thụng của các nhà tu này có tông màu nâu tương đồng như một tách cà phê Cappuccino hoàn hảo. Mũ của chiếc áo tu này trong tiếng Ý được gọi là Cappuccino.

Là loại cà phê sang trọng và khá cầu kỳ, do đó, để có một ly Cappuccino ngon đúng vị, phải có bàn tay khéo léo và nghệ thuật pha chế khá đặc biệt của batender.

Một tách cà phê Cappuccino đúng chuẩn phải bao gồm ba phần chính: cà phê espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt. Tại Casanova, chúng tôi luôn lựa chọn loại cà phê nguyên chất nhất xay thật nhuyễn, sau đó dùng nước nóng được nén dưới áp suất cao để pha chế thành loại Espresso thơm ngon, đậm đà. Chỉ cần nhấp môi một ngụm Cappuccino nóng bạn sẽ cảm thấy như đang chinh phục một cô gái đỏng đảnh, kiêu kỳ với nhiều tính cách khác nhau bởi vị đắng, trầm của Espresso, vị béo và hơi ngọt của sữa, cùng hương thơm nhẹ nhàng từ bột quế hay bột ca cao được rắc lên phía trên.

Điểm nổi bật khiến Cappuccino trở nên nổi tiếng và được lòng các tín đồ cà phê, chính là nghệ thuật vẽ bọt sữa trên ly cà phê. Dưới bàn tay tài hoa chẳng khác nào một nghệ sĩ thực thụ, các batender tại Casanova luôn biết cách để tách Cappuccino của bạn trở nên đặc biệt và ấn tượng nhất. Không chỉ tăng thêm độ hấp dẫn, chúng còn cực kì đẹp mắt, khiến bạn cứ mãi xuýt xoa trầm trồ mà chẳng muốn chạm muỗng vào khuấy.

^33377F36F5C726B48672A16E74F04A8FE17058CBCFB5E5F3EA^pimgpsh_fullsize_distr

Không giống cà phê đen dân dã của Sài Gòn chỉ cần cho vào ly thủy tinh là uống ngay được, Cappuccino phải được phục vụ trong tách làm bằng đá hay sứ, có thành dày và được hâm nóng trước. Không chỉ giúp mang đến sự sang trọng, cầu kỳ, đây còn là cách làm giảm độ chua và đắng của cà phê. Đồng thời có tác dụng giữ nhiệt giúp lớp cà phê và sữa phía dưới nóng lâu hơn, vì Cappuccino thường ngon hơn khi dùng nóng.

Được xem là nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Ý, Cappuccino là thức uống ưa thích của người dân địa phương vào mỗi sáng hoặc những khoảng thời gian khác nhau trong ngày để thưởng thức như một thú vui tao nhã.

13_NoVaCF

Mỗi buổi sáng, gọi một cốc Cappuccino, chậm rãi hớp từng ngậm nhỏ, để nghe hơi thở ngày mới đang đến gần, chính là cách giúp tâm trạng của bạn thêm sảng khoái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn… để thêm năng động, sáng tạo và tập trung hơn cho công việc hằng ngày.

 

 

 

 

Laisser un commentaire